Thursday, July 30, 2009

Hoang sơ đảo yến ngoài khơi Nha Trang


Ngày hè nắng nóng, đảo yến Nha Trang là nơi thu hút khách tham quan. Nổi lên giữa mênh mông màu xanh biển trời, những hòn đảo quây thành cụm tạo nên cảnh đẹp hoang sơ kỳ thú, là nơi trú ngụ cho loài chim biển quý giá.
Đảo yến cách đất liền hơn 12 hải lý. Để đến với đảo, du khách phải có hơn một giờ đi tàu. Trong những ngày tháng 7 biển động này, tour ra đảo Yến thuộc Hòn Nội, Nha Trang vẫn không bị gián đoạn.


Nhìn từ xa, đảo yến xinh xắn và hiền hòa nổi lên giữa biển xanh.

Bao quanh đảo yến còn là nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác tạo thành những cụm đảo du lịch và địa điểm ngắm cảnh rất kỳ thú.


Nét đẹp hoang sơ của vùng biển bao quanh đảo yến.
Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, được Nha Trang đưa vào phục vụ du khách từ năm 2001.

Những tổ chim yến màu trắng bám vào vách đá của những hẻm núi.Lưới được chăng ngang vách đá để ngăn cho tổ yến khỏi bị rơi xuống biển.Đảo chỉ đón khách du lịch tham quan từ tháng 4 đến tháng 8. Những tháng còn lại của năm, đảo đóng cửa để công nhân khai thác tổ yến mang vào đất liền.Du khách thường đến đảo yến săn ảnh đẹp.

chim yen va hai auchim hai au
Dưới nắng biển, những chú chim hải âu phơi mình trên đá.Chim hải âu sống rất nhiều trên đảo yến.


bai tam hai mat
Gần ngay bên đảo yến là một bãi tắm hai mặt, một hướng ra đại dương, mặt còn lại hướng vào trong đảo, nước xanh mát thấy rõ cả san hô dưới đáy.

Từ đảo yến nhìn ra phía xa là một hòn đảo rỗng hình nón, cũng là nơi tập trung rất nhiều yến và tổ chim yến nhưng chưa được đưa vào khai thác du lịch vì địa hình còn hiểm trở.
Cảm ơn "Chi Le và Hieu Lam" đả gởi bài và hình ảnh.

1 comment: